Giỏ hàng

Làm gì để lấy được niềm tin nơi khách hàng?

22/05/2019

Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết phải làm cho họ tin tưởng. Niềm tin khách hàng là một trong những yếu tố quyết định sự “sống còn” của doanh nghiệp, đặc biệt là trong nền kinh tế có quá nhiều đối thủ như hiện nay.

Dưới đây là 5 cách khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay để giành được niềm tin nơi khách hàng:

1. Khuyến khích review để xây dựng lòng tin cho khách hàng:

Có tới 70% khách hàng thích khảo sát ý kiến đánh giá của những khách hàng khác, những người đã dùng qua sản phẩm, trước khi họ đưa ra quyết định mua.

Vì vậy, chúng ta nên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng review sản phẩm trên website hoặc fanpage. Những phản hồi tốt sẽ là nguồn lực lớn nhất để tạo niềm tin và lôi kéo nhiều khách hàng mới đến với sản phẩm.

2. Hứa ít, làm nhiều:

Niềm tin của khách hàng ngày nay không còn cao như xưa, họ có không thiếu sự lựa chọn, chỉ cần không hài lòng, họ sẽ chọn thương hiệu khác.

Do đó, bạn nên “hứa ít, làm nhiều”. “Chất lượng nói lên tất cả”, nếu mất 5 ngày cho việc vận chuyển, hãy nói với khách hàng rằng phải mất đến 7 ngày, nếu tuổi thọ của sản phẩm là 5 năm, hãy nói với họ rằng sản phẩm được bảo hành 4 năm. Có như vậy, bạn mới giảm thiểu được nguy cơ phá vỡ lời hứa với khách hàng.

Chất lượng nói lên tất cả (Nguồn: Sưu tầm)

3. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn:

Khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn đang thể hiện được những hình ảnh và hoạt động tốt, dần dà họ sẽ có thêm thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Hãy mở rộng tìm kiếm thông tin cho khách hàng, xây dựng thương hiệu một cách linh hoạt thông qua nhiều phương tiện và hình thức: mạng xã hội (các bài viết, video & hình ảnh), chế độ khuyến mãi, tặng quà,…  thường xuyên cập nhật tin tức và tương tác với khách hàng. Mọi thứ hãy luôn chủ động và hoạt động liên tục.

Mở rộng tìm kiếm thông tin cho khách hàng (Nguồn: Sưu tầm)

4. Không xóa phản hồi tiêu cực:

Không có gì là tuyệt đối hoàn hảo, một “lý lịch” quá sạch đôi khi lại gây ra cảm giác nghi ngờ và thiếu tin tưởng. Ngược lại, những bình luận không tốt có khi lại làm cho trang bán hàng, cửa hàng của bạn trở nên THỰC hơn trong mắt khách hàng.

Vì vậy, thay vì ngay lập tức “phi tang” những bình luận tiêu cực, hãy xem xét lại để ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của bạn.

5. Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:

Nếu không muốn nhận những phản hồi tiêu cực, trước tiên hãy làm tốt vai trò của mình.

Hãy tư vấn nhiệt tình, theo sát nhu cầu và phản ứng của khách hàng ngay khi họ bắt đầu tiếp cận với sản phẩm. Biết được điều gì làm khách hàng không hài lòng, bạn sẽ có biện pháp cải thiện sản phẩm của mình, từ đó làm giảm phản hồi tiêu cực, điều đó đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng tri ân khách hàng

Happy Brand - Tư vấn, thiết kế và sản xuất quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và thiết kế miễn phí:

• Hotline: 0908 443 792 (Zalo)

• Email: Sales@happypbt.com

Click vào đây để lại thông tin [CLICK] Chúng tôi sẽ liên hệ ngay. 


Cũ hơn Mới hơn